NIA ยกทัพผู้ประกอบการไทยโชว์นวัตกรรมเกษตรและอาหารในงาน International Green Week 2024

Last updated: 25 ม.ค. 2567  |  250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NIA ยกทัพผู้ประกอบการไทยโชว์นวัตกรรมเกษตรและอาหารในงาน International Green Week 2024

NIA ยกทัพผู้ประกอบการไทยโชว์นวัตกรรมเกษตรและอาหารในงาน International Green Week 2024 ณ กรุงเบอร์ลิน ตั้งแต่วันที่ 19 - 28 มกราคม 2567
.
รองศาสตราจารย์ นพ.สรนิต ศิลธรรม ประธานคณะกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ และ ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เข้าร่วมกิจกรรมพิธีเปิดคูหาไทย (Thailand Pavilion) ภายในงาน International Green Week 2024 เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าปลีก (B2C) ด้านเกษตรและอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมทั้งร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน พาผู้ประกอบการนวัตกรรมไทยร่วมออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้านวัตกรรมด้านอาหารในงานดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 19 - 28 มกราคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าเมซเซ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
.
การเข้าร่วมงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านอาหารของไทยสู่ตลาดสากล สนับสนุนการทดสอบการยอมรับของตลาด ผ่านการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการนวัตกรรมได้นำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าใจความคิดและพฤติกรรมของตลาดปลายทางได้อย่างดียิ่งขึ้น ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ อันจะนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเกษตรแปรรูปของไทยสู่ตลาดสากลต่อไป
.
ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีการจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน จำนวนทั้งสิ้น 9 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่
.
1. LENZEN: เส้นพาสต้าไร้แป้ง ไร้น้ำตาล มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ
2. Crispy GO: ผักโขมอินทรีย์อบกรอบ ไฟเบอร์สูง ไม่ผสมแป้ง ไม่มีสารกันเสีย
3. JI AI: เจลลี่กรอบผสมเอนไซม์จากผลไม้ ส่งเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร
4. KIMIN: พริกแกงก้อนอบแห้งที่เหมาะสำหรับการพกพาด้วยเทคโนโลยีฟรีซดราย
5. Wonnapob: ข้าวหอมมะลิไทยเติมวิตามินพร้อมทาน (จัดแสดงอย่างเดียว)
6. Exx: ผงทดแทนไข่จากโปรตีนรำข้าวไฮโดรไลเสต (จัดแสดงอย่างเดียว)
7. Powco Energy Gel: เจลให้พลังงานและเกลือแร่สำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกายจากน้ำมะพร้าวน้ำหอม (จัดแสดงอย่างเดียว)
8. Albupro: อาหารเสริมโปรตีนสูงจากไข่ขาวชนิดผง (จัดแสดงอย่างเดียว)
9. Swees Cheese: ขนมขบเคี้ยวรูปแบบแท่งรสเชดดาร์ชีสวีแกนจากโปรตีนข้าวไทย (จัดแสดงอย่างเดียว)
.
ทั้งนี้ งาน International Green Week 2024 เป็นงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าปลีก (B2C) ด้านเกษตรและอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีการจัดเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1926 มีผู้แสดงสินค้ากว่า 1,400 หน้าร้าน จาก 61 ประเทศทั่วโลก ในพื้นที่กว่า 118,000 ตร.ม. และมีผู้เยี่ยมชมกว่า 300,000 คน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้