เมื่ออาหารแห้งชื้นแล้วเกิดอะไรขึ้น??

Last updated: 29 พ.ค. 2567  |  414 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่ออาหารแห้งชื้นแล้วเกิดอะไรขึ้น??

เมื่ออาหารแห้งชื้นแล้วเกิดอะไรขึ้น?

               อาหารแห้ง ที่เราเก็บไว้นานๆ จนเกิดการเปลี่ยนแปลง ที่สังเกตได้ง่ายๆ คือ เนื้อสัมผัส ที่เริ่มนิ่มไม่กรอบ มีกลิ่นที่เปลี่ยนไป หรือ ถ้าสังเกตเห็นราดำๆ  ยิ่งเป็นสัญญาณอันตราย

               แล้วถ้ามีการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ แสดงว่า ว่า อาหารหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีความชื้นที่สูงขึ้น และทำให้เกิดความเสื่อมเสีย เราไม่ควรนำมารับประทาน เพราะอาจจะมีพิษจากเชื้อรา อะฟลาทอกซิน (Aflatoxin) ซึ่งไม่สามารถทำลายได้ด้วยความร้อนจาการหุงต้มปกติได้ และถ้าเรารับประทานอาหารที่มี อะฟลาทอกซิน (Aflatoxin) จะก่อให้เกินอันตรายต่อร่างกาย คือ เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรคมะเร็งตับ  (ข้อมูลจากโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์)

               เพราะฉะนั้น ก่อนนำอาหารแห้งมาประกอบอาหารหรือรับประทาน ควรสังเกตลักษณะ กลิ่น หรือสี ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงไป

การเก็บรักษาอาหารแห้งให้มิดชิด อยู่ในบริเวณที่แห้งสนิท ก็ช่วยให้เราคงคุณภาพของอาหารแห้งไว้ได้นาน ส่วนบรรจุภัณฑ์ที่ใช้เก็บรักษาก็มีความสำคัญ ซึ่งต้องมั่นใจว่าไม่มีการรั่วซึม เพื่อป้องกันผลิตภัณฑ์จากความชื้นภายนอกได้

 ผักโขมอินทรีย์อบกรอบ Crispy GO เลือกใช้ซองอะลูมิเนียมฟอยล์ที่มีความหนาพิเศษ และทดสอบการรั่วซึม ทุก lot การผลิต ภายใต้มาตรฐานการผลิต GHP HACCP และ HALAL ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ทั้งเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยจากสารพิษตกค้างหรือเชื่อราต่างๆ

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้