ประโยชน์จากผักโขม

Last updated: 18 พ.ค. 2566  |  863 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์จากผักโขม

ประโยชน์ของผักขม(ผักโขม)


1. ผักขม(ผักโขม) สามารถนำมารับประทานเพื่อเป็นยาบำรุงกำลัง และช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอ


2. ใช้ในการช่วยบำรุงน้ำนม เหมาะสำหรับคุณแม่ลูกอ่อนที่มีน้ำนมไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูก เพราะผักขม(ผักโขม) ช่วยเพิ่มน้ำนมให้คุณแม่หลังคลอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงผักขมมีวิตามินเอ วิตามินซี ที่จะช่วยให้น้ำนมของคุณแม่หลังคลอดสมบูรณ์ขึ้น


3. มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักและลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี เพราะการรับประทานผักขมจะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้เร็วและนาน อีกทั้งยังช่วยชะลอการดูดซึมไขมันในร่างกาย


4. ช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนสำหรับสตรี เนื่องจากผักขม(ผักโขม) จะมีส่วนช่วยในการลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อในบริเวณช่องท้อง


5. ใช้ในการบำรุงร่างกายสำหรับคุณแม่หลังคลอด และช่วยให้ทารกน้อยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง


6. ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งปอด และมะเร็งรังไข่ เนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง


7. ผู้สูงอายุที่รับประทานผักขม(ผักโขม) จะช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผักขมมีฤทธิ์ช่วยชะลอการตายของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายเมื่อรับประทานเป็นประจำ


8. สำหรับผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ การรับประทานผักขม(ผักโขม) ถือเป็นผักที่แนะนำให้รับประทานกันอย่างมาก เนื่องจากมันอุดมไปด้วยโปรตีนสูง


9. ช่วยบำรุงสุขภาพของดวงตา และช่วยป้องกันความเสื่อมที่อาจเกิดกับดวงตาได้ เนื่องจากมีวิตามินเอสูง


10. มีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน พร้อมทั้งช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้มีสุขภาพที่แข็งแรง เนื่องจากมีวิตามินซีสูง


จากประโยชน์ที่มากมาย ประกอบกับเป็นผักที่ฟาร์มแกรนด์ ออแกนิค ปลูกได้ในปริมาณมากและปลูกได้ตลอดทั้งปี เราจึงคิดนำผักโขมอินทรีย์ที่ฟาร์มมาแปรรูปเป็นขนมเพื่อสุขภาพ Crispy GO ผักโขมอินทรีย์อบกรอบที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้